Rò rỉ thiết bị bí ẩn của Apple chạy iOS 15.5, có RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB

hotro@haravan.com
Th 3 24/05/2022

Mỗi khi một công ty phát triển một sản phẩm có tần số vô tuyến (như Bluetooth hoặc Wi-Fi), nó phải được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý như FCC. Điều thú vị là các hồ sơ FCC mới được phát hiện trong tuần này tiết lộ một “Network Adapter” mới bí ẩn của Apple chạy trên hệ điều hành iOS.

Có tên mã “A2657”, sản phẩm được mô tả đơn giản là “Network Adapter”. Theo tài liệu được FCC chia sẻ, Apple đã gửi đơn vị mẫu của thiết bị này tới cơ quan này vào ngày 22 tháng 1 năm 2022. Mặc dù không có hình ảnh của adapter nhưng các tài liệu mô tả chi tiết phần cứng bên trong của nó.

Cụ thể, Network Adapter bí ẩn của Apple có hai cổng Gigabit Ethernet, ăng-ten Wi-Fi, Bluetooth và NFC, cùng với cổng sạc USB-C. Điều thú vị là hồ sơ FCC cũng cho thấy phụ kiện này có bộ nhớ trong 32GB và RAM 1.5 GB. Phiên bản thứ hai của cùng một sản phẩm có cổng Lightning thay vì USB-C và chỉ có 1GB RAM.

Dựa trên các tài liệu, adapter chạy firmware “19F47”, là phiên bản nội bộ ban đầu của iOS 15.5. Với thông tin này, 9to5mac giả định rằng adapter chạy dựa trên chip Apple Silicon, giống như Studio Display của Apple.

Ngoài việc FCC đã thử nghiệm phụ kiện mới được kết nối với MacBook Pro và iMac, thông tin chi tiết về nó vẫn chưa được tiết lộ nhiều, vì Apple đã yêu cầu một thỏa thuận không tiết lộ sản phẩm có hiệu lực đến tháng 11 năm 2022.